Áhættu- og áfallaþolsgreining á óperugöngunum í Osló
Göngin hafa verið byggð í mörgum áföngum frá 1990 og eru í dag um 6 km löng með þrjár akreinar í báðar áttir auk ýmissa að- og fráreina. Umferð um Óperugöngin er mikil en áætluð árdagsumferð í göngunum er u.þ.b. 100.000 ökutæki á sólarhring, samanborið við árdagsumferð í Hvalfjarðargöngunum sem er um 5.000 ökutæki á sólarhring.
Núverandi Óperugöng voru opnuð þann 20.september 2010 þegar Bjørvikatunnelen voru tekin í notkun en Óperugöngin er samheiti yfir 4 tengd göng, nefnilega
- Festningstunnelen sem opnuðu árið 1990.
- Ekebergtunnelen sem opnuðu árið 1995.
- Svartdalstunnelen sem oppnuðu árið 2000.
- Bjørvikatunnelen/Operatunnelen sem voru formlega opnuð í september 2010.
Á annatímum er sérstaklega mikil umferð í Óperugöngum sem gerir það að verkum að langar og hægar biðraðir myndast í göngum og jafnvel er umferð stopp í talsverðan tíma.
Yfirvöld í Osló hafa í hyggju að lengja Óperugöngin með lokuðum stokk í annan endann sem lengir göngin um u.þ.b. 400 m. Lengingin gerir það að verkum að fleiri bílar munu standa í röð inni í göngum en áður, sérstaklega á álagstíma. Ef upp koma óhöpp í göngum eins og t.d. eldur eða flóð, þá þarf að vera hægt að rýma göng hratt og örugglega.
Um er að ræða umfangsmikið verkefni sem snýr að greiningu á áhættuþáttum í göngum auk ítarlegri greininga á völdum þáttum. Farið verður kerfisbundið yfir mögulega hættuþætti sem upp geta komið í göngum, afleiðingar þeirra metnar og lagðar til mögulegar aðgerðir til minnkunar áhættu. Lenging getur aðeins orðið að veruleika ef sýnt er fram á að áhættan sé ásættanleg eftir breytingar. Einnig verður þol vegakerfisins og samfélagsins metið m.t.t. atburða í gögnum auk greiningar á aðkomumöguleikum björgunaraðila o.fl.
Mynd sýnir núverandi ástand.
Líkan af göngunum eftir áætlaðar breytingar.