Fréttir

Aflmeiri landtengingar fyrir sjávarútveg

11.12.2018

Verkefni EFLU um fyrirhugaða landtengingu rafmagns fyrir uppsjávarskip hefur vakið töluverða athygli. Skoðaðir hafa verið fjárhagslegir og umhverfislegir ávinningar sem skapast við landtengingu uppsjávarskipa í sjávarútveginum.

  • Landtenging uppsjávarskipa
    Fjárhagslegur og umhverfislegur ávinningur vegna landtengingar skipa er umtalsverður.

Löndun á afla úr uppsjávarskipi í vinnslulínur fiskiðjuvera krefst töluverðrar orku. Í dag er sú orka framleidd með olíudrifnum rafölum um borð í skipi á meðan löndun stendur en löndunartími skips í uppsjávarvinnslu getur verið á annan sólarhring. Töluverður ávinningur er því fólginn í að nota raforku frá landi í stað olíu um borð í skipum við löndun á hráefni. 

EFLA hefur útfært fyrir Síldarvinnsluna í Neskaupstað landtengingu fyrir uppsjávarskip fyrirtækisins þannig að hægt verður að taka út alla olíunotkun skips á meðan löndun stendur yfir. 

Verkefnið og forsendurnar miðast við landtengingu sem aðlöguð er að rekstrarspennu viðkomandi skips.

Tæknilegar forsendur

Miðað var við eftirfarandi forsendur við útfærslu verkefnis:

  • Að kerfið ráði við 500kWst stöðugt álag frá skipi
  • Kerfið þarf að geta afgreitt bæði 440V/60Hz og 690V/60Hz
  • Kerfið þarf að hafa möguleika á samfösun við viðkomandi skip
  • Notast verður við rými sem þegar er til staðar undir tækjabúnað í landi
  • Einungis eitt skip tengist kerfi í einu

Umhverfisvænn og fjárhagslegur ávinningur

Fjárhagslegur og umhverfislegur ávinningur sem skapast við landtengingu uppsjávarskipa er:

  • Orkukostnaður lækkar
  • Minni óvissa gagnvart sveiflum á orkuverði (olíu)
  • Notaður er innlendur og „grænn“ orkugjafi
  • Loftmengun frá skipi ekki til staðar meðan skip er við bryggju
  • Minna slit á vélbúnaði um borð
  • Betra vinnuumhverfi þar sem hljóðmengun og titringur er ekki í vélarúmi skips 
  • Styrkir ímynd fyrirtækisins

Fjárhagslegur kostnaður

Kostnaðaráætlun við 500 kW kerfi og breytingar á fyrirliggjandi skipum er eftirfarandi: 

  • Kostnaður við kerfi í landi er áætlaður um 60 m.kr. (spennir, umbreytir, aflskápar og lagnir ásamt breytinu á rými og tengibúnaði á bryggju við skip). 
  • Kostnaður við að breyta skipi fyrir landtengingu er áætlaður 9-12 m.kr.
  • Endurgreiðslutími fjárfestingar á kerfi í landi er um 3 ár
  • Ef þremur eldri skipum er breytt til að geta landtengst er endurgreiðslutími heildarfjárfestingar áætlaður um 5 ár. 

Það er fjárhagslega hagstæðara að setja búnað fyrir landtengingu í skip þegar um er að ræða nýsmíði skips. Kostnaðurinn við slíkar breytingar er helmingi lægri en þegar breyta á kerfi í eldra skipi.

Getur tekið sex mánuði

Að útfærslu verkefnis koma að hönnuðir, tæknimenn og vélstjórar ásamt framleiðendum og söluaðilum búnaðar. Gert er ráð fyrir að verktími taki um 6 mánuði, þar sem afhending búnaðar (spennar/umbreytar) getur tekið allt að 4-5 mánuði.

Velkomið er að hafa samband við Jón Björn Bragason, fagstjóra sjávarútvegs hjá EFLU, til að fá nánari upplýsingar. Jón Björn skýrði frá verkefninu á Sjávarútvegsráðstefnunni sem fór fram í síðasta mánuði. 

Glærur | Aflmeiri landtengingar uppsjávarskipa